PRX 35mm Powermatic 80: Dấu ấn phong cách thập niên 1970

Thứ ba, 10/10/2023, 08:00 GMT+7

Sự ra đời của mẫu PRX 35mm Powermatic 80 với mặt số màu xanh băng đầy mê hoặc và sắc vàng kim rạng rỡ đã thể hiện lối tiếp cận đầy sáng tạo, cũng như sự ưu ái đặc biệt của Tissot dành cho giới mộ điệu trên toàn cầu.

 

 

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2020 dựa trên nguyên mẫu đồng hồ cổ điển vô cùng ăn khách của Tissot trong thập niên 1970, bộ sưu tập PRX đã mang về cho thương hiệu thành công ngoài mong đợi, ngay từ khi những hình ảnh đầu tiên của chiếc đồng hồ này xuất hiện trên trang web chính thức.

Thập niên 1970 vốn là thời kì hoàng kim của những mẫu đồng hồ táo bạo nhưng trang nhã, linh hoạt, được thiết kế phù hợp nhiều mục đích sử dụng trong đời sống thường nhật, bất kể đó là một đêm tiệc sang trọng hoặc hòa nhịp cùng phố xá đông vui. Và Tissot đã nhanh chóng bắt nhịp xu hướng với mẫu đồng hồ thạch anh lắp vỏ thép mỏng đi kèm dây đeo liền mạch, tên gọi PRX cũng bắt nguồn từ thời điểm đó, PR là viết tắt của Precise and Robust – Chính xác và mạnh mẽ, chữ X đại diện cho số 10 La Mã, tức khả năng chống lại áp suất nước ở độ sâu 10 ATM.

 

 

Thỏa mong chờ của người dùng, năm nay Tissot đã chính thức trình làng phiên bản PRX ba kim trong kích cỡ 35mm với mặt số màu xanh băng hoặc màu vàng kim, tô điểm hoa văn bánh quế – một yếu tố để để nhận diện giữa hai phiên bản PRX 35mm Powermatic 80 và PRX Quartz 35mm, đồng thời tôn vinh phong cách đặc trưng của chiếc Tissot cổ điển được nhiều người yêu thích cách đây hơn 5 thập kỷ.

 

 

Theo đó, sắc xanh băng tái hiện hình ảnh một buổi sáng lạnh giá trên dãy Alps, khi bề mặt phủ tuyết trắng xóa chào đón ánh bình minh đầu tiên trong ngày. Riêng mặt số màu vàng kim lại gợi nhắc đến thời kỳ huy hoàng của phong cách disco sôi động trong thập niên 1970, mang đến điểm nhấn táo bạo không thể nhầm lẫn cho chủ nhân. Qua động thái này, có thể thấy rằng bộ sưu tập PRX hiện đã khẳng định được chỗ đứng của mình trong lòng các tín đồ và hiện là một trụ cột trong danh mục sản phẩm của thương hiệu.

 

 

Trung thành với bản sắc vốn có của bộ sưu tập, bộ đôi sáng tạo mới vẫn sở hữu chiếc vỏ thép cao cấp, mặt kính sa-phia chống lóa và dây đeo tích hợp được hoàn thiện bằng phương pháp chải satin và đánh bóng xen kẽ, nhằm tạo điểm nhấn, cũng như tăng vẻ thanh lịch cho tổng thể. Khác biệt với thế hệ PRX Quartz 35mm mắt lần đầu trong năm 2022, năm nay Tissot đã nâng cấp hiệu năng cho dòng thiết kế lấy cảm hứng từ nguyên mẫu của năm 1978 bằng bộ máy cơ tự động caliber Powermatic 80 trứ danh, tích hợp dây tóc Nivachron™ chống từ tính có mức năng lượng dự trữ kéo dài đến 80 giờ. Hiện diện dưới hai phiên bản gồm vỏ thép thuần túy hoặc vỏ thép phủ PVD vàng kim sang trọng, đây là lựa chọn phù hợp cho nhiều phong cách, sở thích và phục trang.

 

 

Nguồn: World of Watches Vietnam