MIDO Ocean Star Decompression Timer 1961

Thứ ba, 27/10/2020, 08:00 GMT+7

Phiên bản Ocean Star Decompression Timer 1961 mới ra mắt gần đây đã tái hiện thành công lực hút không thể cưỡng lại của mẫu đồng hồ cổ Ocean Star Skin Diver vốn rất nổi tiếng từ những năm 1960. Tân phẩm dành riêng cho thế giới dưới nước này được sản xuất giới hạn chỉ 1.961 chiếc – con số này chính là năm MIDO cho ra mắt phiên bản nguyên thủy – và đã được bán hết trong thời gian ngắn kỷ lục từ trước đến nay. Sản phẩm có bộ vỏ 40,5mm được đánh bóng hoàn hảo. Đồng thời, Mido cũng đã áp dụng công nghệ tuyệt vời nhất để tái sinh các chi tiết “huyền thoại” như gờ kính xoay với các vạch số đếm ngược và một bảng thang màu để tính thời gian giảm áp bên dưới mặt kính sapphire dạng hộp.

 

 

Thang màu trên mặt số của Ocean Star Decompression Timer 1961 hiển thị một cách thuận tiện cho việc tính thời gian dừng lại ở mức cách mặt nước 6 mét để cơ thể được giảm áp suất khi người lặn trồi lên từ một độ sâu nào đó. Việc dừng lại giảm áp này giúp tránh các tác động nguy hiểm đến cơ thể như đau khớp, tê liệt và thậm chí là đột tử do áp suất trong cơ thể giảm quá nhanh nếu đang lặn sâu mà trồi lên mặt nước ngay (tham khảo thêm video này: Vì sao lặn sâu phải giảm áp). Thời gian này được ghi xung quanh các vòng tròn màu khác nhau: màu vàng dành cho khoảng độ sâu từ 25 mét đến 29 mét, màu xanh lá cây cho 30m-34m, màu hồng dành cho 35m-39m và màu xanh lam cho độ sâu 40m-44m.

 

 

Ví dụ: nếu bạn đang lặn ở khoảng độ sâu 30m đã được 45 phút và bắt đầu muốn quay lên mặt nước thì dùng thang màu này để tra thời gian “giảm áp” bằng cách dò theo vòng cung màu xanh lá (nơi có ghi số 30 m = 95 feet) đến vị trí 45 phút (vị trí 9h) là thấy con số 30 nằm trong vòng cung xanh lá này, con số 30 này có nghĩa là bạn cần phải dừng lại 30 phút khi trồi lên còn cách mặt nước 6 mét. Bạn có thể nhận thấy là nếu lặn lâu hơn và sâu hơn thì thời gian dừng lại cũng cần nhiều hơn để cơ thể có thêm thời gian giảm áp từ từ một cách an toàn. Gờ kính xoay cũng rất hữu dụng trong việc cài đặt để theo dõi thời gian lặn hoặc thời gian giảm áp.

Ocean Star Decompression Timer 1961 được điều khiển bởi bộ máy Calibre 80 mạnh mẽ cung cấp khả năng dự trữ năng lượng lên đến 80 giờ. Tại mặt sau bằng thép không gỉ, hãng đã khéo léo khắc biểu tượng con sao biển được cùng số thứ tự phiên bản giới hạn từ 0001-1961. Tuyệt phẩm đặc biệt được giới sưu tập rất quan tâm này đi kèm với ba kiểu dây đeo giúp chủ nhân thay đổi tùy theo phong cách, sở thích hay đơn giản chỉ là để phù hợp với trang phục.

Với Ocean Star Decompression Timer 1961, Mido mang đến cho những người đam mê cơ hội sở hữu một tạo phẩm đậm chất đặc trưng các môn thể thao lặn thời thập niên 1960 lên cổ tay của họ.

 

Theo: tạp chí Thời Gian