Chúc mừng Marc Marquez – đại sứ thương hiệu TISSOT – vô địch giải MotoGP™ 2018

Thứ hai, 22/10/2018, 22:18 GMT+7

Sau vòng đua tại Twin Ring Motegi Nhật Bản vào chiều 21/10, Marc Marquez đã đạt danh hiệu vô địch sớm trước 3 vòng đấu. Đây là chức vô địch thứ 7 trong sự nghiệp của tay đua người Tây Ban Nha.

Trước vòng này, các chuyên gia và người hâm mộ đã tính toán các trường hợp MM93 cần phải đạt được để có thể vô địch sớm. Tuy nhiên, Marc chỉ muốn tập trung về nhất chặng này để đảm bảo giành chức vô địch. Cho dù xuất phát từ vị trí thứ 6 nhưng anh đã nhanh chóng bứt lên tốp đầu chỉ sau lap 1 và liên tục bám đuổi Dovizioso rồi vượt lên dẫn đầu cho đến khi về đích. Tổng số điểm 296 có được sau vòng đua tại Motagi cao hơn Andrea Dovizioso thứ nhì đến 102 điểm đã đem về chức vô địch sớm cho MM93 bất chấp kết quả của 3 vòng đấu còn lại ở Úc, Malaysia và Tây Ba Nha sắp tới.

Với Andrea Dovizioso, thật là không may khi bị ngã xe ở vòng áp chót khiến anh không được điểm nào nên có nguy cơ mất cả vị trí thứ nhì của mùa giải vào tay Valentio Rossi đang xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp nếu tiếp tục không may mắn như thế này.

Marc Marquez có được chức vô địch lần thứ 5 hạng mục MotoGP cộng với 2 chức vô địch ở các hạng xe khác. Như vậy khả năng anh phá kỷ lục 8 lần vô địch hạng mục MotoGP của Agostini trong những năm sắp tới là có thể xảy ra bởi anh chỉ mới 25 tuổi và đang ở phong độ cao nhất.

Hãy chúc mừng Marc Marquez và cùng xem những hình ảnh đẹp nhất của vòng đua tại Motegi tại đây (https://www.youtube.com/watch?v=y65-mASfeGE)

 

Hình và video từ nguồn motogp.com