(BASELWORLD 2015) MỘT SỰ TÔN KÍNH ĐỐI VỚI QUÊ HƯƠNG PARIS

Thứ năm, 11/06/2015, 08:00 GMT+7

SAINT HONORÉ TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 130 NĂM:

Thương hiệu đồng hồ Saint Honoré đã mang lại cho chúng ta đẳng cấp xa xỉ với mức giá thích hợp thông qua nhiều dòng sản phẩm khẳng định chất lượng Swiss-Made và thiết kế mang phong cách Paris trong 1 gia đình 4 thế hệ. Thierry Frésard, CEO của Saint Honoré, đã tự hào thuật lại những ngày trọng đại trong lịch sử của thương hiệu và giới thiệu một vài bộ sưu tập điển hình trong suốt quá trình phát triển của họ.

 

Thierry Frésard, CEO of Saint Honoré .

 

Baselworld Daily News (BWDN): Thương hiệu Saint Honoré của ông đã trải qua 130 năm rồi?

Thierry Frésard: Một cách chính xác, tôi đã sáng lập ra thương hiệu vào năm 1985. Ông cố của tôi – Victorien Frésard là nhà kỹ nghệ gia người Pháp đầu tiên phát triển các bộ phận phụ tùng cho ngành chế tác đồng hồ vào năm 1885 tại Charquemont, tỉnh Doubs còn cha tôi đã tạo nên thương hiệu Jacques Frésard.

BWDN: Điều gì đã làm ông quyết định lấy tên là thương hiệu Saint Honoré?

Thierry Frésard: Ông cố của tôi – Victorien Frésard có một xưởng trên Rue Saint-Honoré tại thủ đô Paris và tôi đã chọn tên này trong lòng kính trọng đối với ông cố của mình. Và, trên tất cả, vào năm 2004, tôi đã có cơ hội mở một boutique tại số 326, Rue Saint Honoré.

 

 

BWDN: Chiếc đồng hồ Tháp Eiffel của thương hiệu là một sự tôn kính đối với thủ đô Paris đúng không?

Thierry Frésard: Tất nhiên, đó là niềm vinh dự đặc biệt để kết hợp với một tên tuổi lớn mang biểu tượng tầm cỡ quốc tế. Nhưng nó cũng là một sự tôn kính đối với ông cố của tôi, người luôn tỏ lòng tiếc nuối về việc Tháp Eiffel không có một chiếc đồng hồ – đó là lý do tại sao tôi nghĩ đến dự án này. Điều đầu tiên về mẫu này so sánh với những chiếc đồng hồ khác đã từng thiết kế là chúng tôi sử dụng sắt thật từ Tháp Eiffel, sau đó, luyện lại thành hợp kim thép không rỉ để làm gờ kính cho đồng hồ. Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với Công ty Điều hành Tháp Eiffel (Eiffel Tower Operating Company – SETE). Chúng tôi đã được cho phép sử dụng 200 kg sắt để làm bộ sưu tập với phiên bản giới hạn chỉ 1885 chiếc.

BWDN: Ông đang có kế hoạch chuyển hướng vào thị trường đồng hồ cao cấp không?

Thierry Frésard: Tháp Eiffel đại diện cho điểm nổi bật nhất trong bộ sưu tập của chúng tôi với giá bán lẻ 2,490 euros. Tại Baselworld năm trước, chúng tôi cũng đã giới thiệu chiếc đồng hồ One Carat Diamond bằng khoảng mức giá này. Nói chung, đối với những bộ sưu tập khác của chúng tôi, thương hiệu luôn muốn giữ một mức giá trung bình vào khoảng từ 500 đến 1,500 euro.

 

 

BWDN: Ông vẫn sẽ gắn bó với chất lượng Swiss Made?

Thierry Frésard: Hơn bao giờ hết! Chúng tôi cũng đang mở rộng tại Thành phố La Chaux-de-Fonds bằng việc chuyển xưởng và những văn phòng để có thêm nhiều diện tích rộng rãi hơn. Tất cả những thông tin truyền thông của chúng tôi đều dựa trên chất lượng Thụy Sỹ và thông điệp của chúng tôi là của “Swiss timepieces”.

BWDN: Thị trường quốc tế có ý nghĩa gì đối với ông?

Thierry Frésard: Trong doanh thu của chúng tôi, thị trường quốc tế chiếm đến 80%. Thị trường chính cho chúng tôi là Nhật Bản, nơi mà chúng tôi đã có nền tảng trên 15 năm qua. Tiếp đến là Trung Đông và chúng tôi đang đàm phán với các đối tác để mở một điểm bán hàng tại một trung tâm mua sắm ở Thành phố Dubai. Chúng tôi cũng sẽ phát triển thông qua các mô hình shop-in-shop từ 10 đến 15 m2 trên thị trường quốc tế.

BWDN: Ông không có ý định tấn công vào Trung Quốc sao?

Thierry Frésard: Chúng tôi đã mở một boutique ở Hồng Kông vào năm 2012. Ngoài ra, chúng tôi đang tìm kiếm một đối tác phù hợp. Nhưng chúng tôi đang làm việc với một nhóm quan trọng mà 2 bên sẽ có một cuộc họp ngay tại sự kiện Baselworld này. Vì vậy, kết quá của sự kiện lần này sẽ là tiêu chuẩn cho chúng tôi trong kế hoạch sắp tới.

Theo: Baselworld Daily News.