(BASELWORLD 2015) 3 XU HƯỚNG ĐỒNG HỒ THỊNH HÀNH TRONG NĂM 2015

Thứ sáu, 17/04/2015, 08:00 GMT+7

Các thiết kế mới được tiết lộ tại sự kiện Baselworld và Salon International de la Haute Horlogerie vào đầu năm nay đã đưa cơ hội cho chúng ta có một cái nhìn tổng quan của 3 xu hướng đồng hồ trong năm 2015: kích thước đường kính vỏ hợp lý hơn, mặt số được chế tác thủ công tỉ mỉ và sử dụng những vật liệu không ngờ đến.

Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn và những xu hướng đang thịnh hành trong suốt và sau sự kiện Baselworld này là như thế nào?

Vỏ đồng hồ có đường kính hợp:

Sự trở lại đối với các thiết kế có vỏ kích cỡ trung bình. Những nhà chế tác đồng hồ đã từ bỏ sản xuất những chiếc đồng hồ có mặt vỏ quá to đối với việc nó chỉ đơn thuần là một món phụ kiện đeo tay? Đường kính 46, 47, 48 và có khi lên đến 50 mm … Thực tế, những người có thể đeo chúng, ngoài các thợ lặn, phi công hoặc những người có cổ tay quá lớn? Xu hướng giảm kích thước bắt đầu vào năm 2014 và xuất hiện liên tục trong năm nay. Tại Baselworld, hầu hết các đồng hồ được thiết kế có đường kính từ 39 và 43 mm bắt đầu với Slim d’Hermès (39,5 mm), Hublot Big Bang Broderie (41 mm), Jaquet Droz Grande seconde Morte (43 mm) và Tudor North Flag (40 mm).

 

Mặt đồng hồ được chế tác tinh xảo hoặc thậm chí là mặt số mở:

Trong khi một số thương hiệu nhất định như Breguet đã có kinh nghiệm trong việc thực hiện những trang trí tinh xảo trên mặt số – hay thậm chí là những mặt số mở – trên mặt số của họ, chúng ta nhìn thấy sự phát triển rõ nét của xu hướng này trong những năm gần đây. Những tác phẩm của các thương hiệu đã chứng minh điều đó như Arnold & Son với mẫu Instrument Collection DSTB của họ, Armin Strom với thiết kế Skeleton Pure Earth, Zenith với tạo tác Academy Georges Favre-Jacot, Christophe Claret và dòng sản phẩm Allegro của họ, Perrelet và First Class Double Rotor Skeleton 20th Anniversary hoặc thậm chí TAG Heuer và tuyệt phẩm Monaco V4 Phantom của họ.

 

Những vật liệu không ngờ đến:

Cho dù chúng là kiểu trang trí như cách gắn lông của thương hiệu Fendi hay vận dụng vài yếu tố kỹ thuật vào đồng hồ, đặc biệt là tăng khả năng chịu đựng với các điều kiện khắc nghiệt nhất, một số vật liệu đang thực sự gây sự bất ngờ lớn tại Baselworld. Ví dụ như trường hợp thép không gỉ trên mẫu I.N.O.X. Red từ thương hiệu Victorinox Swiss Army, magiê trên thiết kế Diagono Magnesium Bulgari hay tungsten trên chiếc đồng hồ Breitling Galactic Unitime SleekT.

Theo: swisstime.ch