Special Collections
30 Sản phẩm
Heritage
8 Sản phẩm
Touch Collection
25 Sản phẩm
T-Classic
419 Sản phẩm
T-Sport
156 Sản phẩm
T-Lady
159 Sản phẩm

Tissot

Tissot

LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU TISSOT

 

Từ năm 1853-1907: Những bước khởi đầu.

Nhà máy Tissot tại thị trấn Locle Vào năm 1853, Charles – Félicien Tissot (1 thợ kim hoàn) cùng với con trai mình là Charles - Émile Tissot( 1 thợ đồng hồ) đã cùng nhau lập thương hiệu "Charles – Félicien Tissot & Son" tại thị trấn Le Locle, Thụy Sỹ. Dù mới chập chừng những bước khởi đầu nhưng Tissot được đông đảo mọi người biết đến nhờ vào các cuộc triển lãm trong nước và quốc tế cũng như các cuộc thi về độ chính xác với đa dạng sản phẩm như: đồng hồ quả quýt, đồng hồ mặt dây chuyền...phần lớn được làm bằng vàng với những hoạ tiết trang trí tinh xảo. Tại Hội Chợ Thế Giới năm 1900, diễn viên nổi tiếng Sarah Bernhardt cũng đã sắm cho mình chiếc đồng hồ dây duyền làm bằng vàng 18K của Tissot.

Trong thời gian đầu thành lập thương hiệu, Tissot xuất khẩu đồng hồ chủ yếu vào thị trường Mỹ và Nga. Năm 1885, người con trai nhà Tissot đến Moscow để quản lý chi nhánh của hãng do cha mình thành lập trước đó và lập gia đình với 1 phụ nữ Nga. Cho đến khi Cách Mạng Tháng 10 Nga bùng nổ năm 1917, đế quốc Nga là thị trường lớn nhất của Tissot.

 

1853_Charles-Felicien_Tissot_and_Charles-Emile_Tissot

Charles Felicien Tissot và Charles Emile Tissot

Người sáng lập thương hiệu đồng hồ tissot

 

Từ năm 1907-1930: Nhiệm vụ cho sự hoàn mỹ.

Năm 1907, Tissot xây dụng nhà máy tại Chemin des Toureslles, Le Locle, đồng thời cũng đặt trụ sở chính tại đây. Nhờ có động cơ điện, quá trình sản xuất cơ khí được thông suốt, tạo tiền đề cho việc sản xuất hàng loạt các sản phẩm đồng hồ tinh xảo. Từ những năm đầu của thế kỷ 20, Tissot đã bán được chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên dành cho nữ được tạo nên từ chất liệu: vàng, platimum và kim cương. Tiếp đó, là những dấu ấn từ chiếc đồng hồ đeo tay dành cho nam có thiết kế theo phong cách nghệ thuật Deco và Trường Phái Tân Nghệ Thuật thời bấy giờ.họ nổi bật với những cải tiến kỹ thuật của họ, bao gồm cả đồng hồ đeo tay không từ tính đầu tiên trên thế giới. Năm 1917, Tissot có thể sản xuất được máy riêng, chính thức trở thành công ty sản xuất đồng hồ. Do đó, Tissot có thể đề xuất đồng hồ chất lượng cao với mức giá phải chăng.

 

Nhà máy Tissot đầu tiên tại thị trấn Locle. 

 

Quá trình phát triển của Tissot giai đoạn 1907 - 1930.

 

Từ năm 1930-1953: Suy nghĩ vĩ đại.

Năm 1930, Tissot và Omega sáp nhập với nhau để củng cố vị thế của mình đồng thời cung cấp đến khách hàng 1 danh mục sản phẩm phong phú, đa dạng hơn. Kết quả là 1 tổ chức mới ra đời mang tên SSIH - Hiệp Hội Sản Xuất Đồng Hồ Thụy Sỹ đầu tiên. Năm 1933, Paul Tissot khởi động "dự án Tissot" - 1 trong những dự án Marketing sáng tạo nhất. Dự án này phân loại và cung cấp những mẫu sản phẩm khác nhau cho từng thị trường, mang tính hệ thống. Sau đó, hãng đưa ra chiến lược quảng cáo hướng tới từng đối tượng trên những thị trường khác nhau. Ví dụ: Đối với đối tượng khách hàng là nữ giới, hãng nhận thấy rằng tủ quần áo của họ luôn đa đạng với nhiều sự lựa chọn trong mọi hoàn cảnh: mẫu đồng hồ với dây da phù hợp khi vận động còn dây kim loại thanh lịch lại mang đến vẻ chuyên nghiệp, trong khi đó dây vàng rất tuyệt với khi đi với áo choàng dạ tiệc. Vì thế bộ sưu tập đồng hồ dành cho nữ cũng phải cực kỳ phong phú. Cuối cùng, để tiếp cận đối tượng nữ giới hãng đã nêu cao khẩu hiệu : "1 người phụ nữ trẻ và 3 chiếc đồng hồ". Đối với khách hàng nam, Tissot tạo ra những mẫu đồng hồ bấm giờ và tự động, điển hình đó là chiếc đồng hồ Tissot Navigator – một biểu tượng của hãng.

Quá trình phát triển của Tissot giai đoạn 1930 - 1953.

 

Phim quảng cáo đồng hồ Tissot 1947.

 

 

Từ năm 1953-1968: 100 năm danh tiếng thương hiệu trong ngành.

Năm 1953, Tissot kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100. Sự có mặt của Edouard - Louis Tissot trong vài trò Giám đốc điều hành đã đánh dấu 1 bước ngoặt trong công nghiệp chế tác đồng hồ Tissot. Nhờ có sự ra đời của nguyên lý "single caliber" năm 1958, danh mục các loại máy được đơn giản hóa và khâu sản xuất cũng được tối ưu hơn. Từ một bộ máy cơ bản đầu tiên, hãng đã làm cho việc sản xuất đồng hồ thủ công hoặc tự động được trang bị tính năng lịch thứ và lịch ngày được bán rộng rãi trên toàn cầu. Từ năm 1960, nhờ gặt hái được nhiều thành công khiến cho Tissot được rất nhiều giới quan chức, người nổi tiếng ghé thăm trong đó có Hoàng Tử và Công chúa của Monaco.

Chuyến thăm công ty Tissot của Hoàng Tử và Công chúa Monaco.

 

Từ năm 1968-1983: Hướng đến giới trẻ.

Trong thập kỷ 60 và 70 của thế kỷ 20, đối tượng giới trẻ chiếm thành phần đa số với phong cách rất trẻ trung, năng động. Nhận thấy điều này, Tissot tạo ra bộ sưu tập cho thanh thiếu niên với những mẫu đồng hồ vừa đẹp, vừa truyền thống. Đồng thời, Tissot cũng khám phá ra khả năng sử dụng những vật liệu mới vốn ít được dùng trước đó trong kỹ nghệ đồng hồ có thể kể đến: vật liệu tổng hợp như sợi thủy tinh giúp đồng hồ có màu sắc sặc sỡ và tươi mới. Trong khoảng thời gian này hãng đã gây ấn tượng với những phiên bản Astrolon vô cùng mới. Những sản phẩm đồng hồ Quartz ngày càng phổ biến. Từ năm 1976, Tissot hợp tác với giải đua công thức 1 cụ thể với các đội đua như: Ensign, Renault, Lotus, Jacky Ickx, Clay Regazzoni, Mario Andretti.

Những xu hướng thiết kế giành cho giới trẻ giai đoạn 1968 - 1953.

 

Từ năm 1983-2017: Thời đại của Swatch Group.

Năm 1983, để đối mặt với cuộc khủng hoảng ngành công nghiệp đồng hồ, Nicolas G. Hayek đã đưa ra lời đề nghị sát nhập các hãng đồng hồ lớn thời đó lại với nhau. Kết quả là Tissot gia nhập SMH, sau này được đổi tên thành "The Swatch Group" vào năm 1998. Để phục hưng lại trong thời kỳ khủng hoảng Tissot đã tạo ra những dòng đồng hồ bằng đá tự nhiên đầu tiên mang tính biểu tượng như RockWatch. Tiếp theo đó là các mẫu bằng gỗ WoodWatch và bằng vỏ ngọc trai PearlWatch, chính những khái niệm mới đó đã thu hút các khách hàng nhiều hơn. Vào cuối những năm 1990, Tissot thông qua T-Collection đã đề xuất các mẫu đồng hồ cực kỳ nữ tính và cải tiến nâng cao các mẫu đồng hồ thể thao thêm một bước tiến mới. Dự đoán được các tiềm năng của màn hình cảm ứng trong thời đại kỹ thuật số mang lại, năm 1999 Tissot tung ra dòng T-Touch – chiếc đồng hồ cảm ứng đầu tiên trên thế giới. Năm 2014, một phiên bản T-Touch mới ra đời mang tên T-Touch Expert Solar được chạy bằng năng lượng mặt trời, đúng như kim chỉ nam của hãng “Đổi mới trên nền tảng truyền thống”. Dưới sự chỉ đạo bởi François Thiébaud từ năm 1996, Tissot gắn liền với các thế vận hội thể thao với vai trò Official Timekeeper cũng như hợp tác với các môn thể thao khác nhau. Nhờ các bước tiến đổi mới liên tục, dẫn đầu các xu hướng phát triển mới, Tissot đã tiếp cận được rất nhiều đối tượng khác hàng khác nhau trên toàn cầu với mức giá hợp lý.


Một số mẫu thiết kế năm 2003-2005.

 

Theo: www.tissotwatches.com/en-en/heritage

16/11/2018, 08:00
Thời gian chẳng đợi chờ ai. Những mẫu đồng hồ thời thượng và thịnh hành của hôm nay, rồi cũng sẽ trở thành những kỷ vật cũ kỹ còn đọng lại trong ...
24/09/2018, 20:00
Gắn bó với hoạt động chạy bộ từ thiện từ 2014, năm nay công ty TOPTEN - nhà phân phối Tissot tại Việt Nam tiếp tục đồng hành lần thứ 5 liên tiếp cùng ...
11/08/2018, 08:00
Tại Đại hội thể thao châu Á thứ 18 – Asian Games 2018, các môn bơi lội, điền kinh, cử tạ và xe đạp là một trong những môn thi đấu được kỳ vọng sẽ ...
28/06/2018, 08:00
Từ nhiều năm nay, Tissot đã chứng minh được vị thế của mình thông qua sự sáng tạo và cải tiến kỹ thuật không ngừng. Mỗi kỳ triển lãm Baselworld trôi qua ...
04/04/2018, 08:00
TISSOT Với truyền thống sáng tạo, đột phá, mỗi năm, Tissot lại trình làng các tạo tác thời gian mới, vừa bắt nhịp được xu hướng hiện đại vừa sở hữu ...
27/03/2018, 08:00
Vẫn giữ những điểm nhấn phóng khoáng mang hơi hướng Địa Trung Hải – nguồn cảm hứng chủ đạo của bộ sưu tập Bella Ora, phiên bản Tissot Bella Ora Round 2018 ...