THIERRY FRÉSARD – TÁI NGỘ GIỚI SÀNH ĐIỆU VIỆT

Thứ sáu, 17/04/2015, 08:00 GMT+7

Là một thương hiệu đổng hồ độc lập, Saint  Honoré được khởi xướng từ ông tổ của gia đình Frésard là Victorien Frésard từ năm 1885 với niềm cảm hứng vô tận với paris và những biểu tượng lịch sử của Pháp. Năm 1985, thương hiệu Saint  Honoré được thành lập và điều hành bởi chủ tịch Thierry Frésard, người chịu trách nhiệm giữ gìn di sản của Saint  Honoré.

 

 

Chào ông, sự trở lại của Saint  Honoré với thi trường đồng hồ tại Việt Nam là một tin vui đối với chúng tôi và những nhà sưu tập đổng hổ sau vài năm vang bóng. Ông cảm nhận về thị trường Việt Nam sau 7 năm như thế nào?

Chúng tôi rất vui mừng trở lại Việt Nam và có duyên được hợp tác lại với công ty TopTen, nhà đại diện phân phối Saint  Honoré từ những năm 2007. Chúng tôi nhận thấy sau 7 năm thị trường có nhiều thay đổi, thị hiếu mọi người thay đổi và những kiến thức về đồng hồ cũng được nâng cao. Đây chính là thơi điểm mà chúng tôi quyết định trở lại để tiếp tục cuộc hành trình chinh phục người Việt Nam bằng những sáng tạo mới phù hợp hơn và giá cả tốt hơn.

Theo ông. Những sáng tạo mới năm 2014 phù hợp hơn với ngườị Việt Nam như thế nào? Ông có thể cho chúng tôi biết những mẫu nào đại diện và tiêu biểu mà Saint  Honoré giới thiệu tại baselworld 2014 mà ông yêu thích?

Chúng tôi có một số thay đổi trong việc định hướng thị hiếu và chú trọng đên thị trường Châu Á, trong đó có Việt Nam từ năm 2013. Người Châu Á có gu thẩm mỹ khác với những châu lục khác. Họ thích những mẫu đồng hồ cỡ nhỏ, vừa, thiết kế thanh lịch và hợp thời trang, giá cả không quá đắt để có thể sở hữu không chỉ một mẫu mà nhiều mẫu khác.

Tại Baselworld năm nay, chúng tôi cho ra mắt một diện mạo mới của Saint  Honoré với 4 bộ sưu tập chính mà tôi yêu thích. Đốì với nữ, bộ sưu tập euphoria và opera, mà mẫu euphoria one carat với 172 viên kim cương với giá dưới 3.000 usd được nhiều quý cô quan tâm khi sở hữu một chiếc đồng hồ nạm kim cương vói mức giá này. Ngoài ra, mẫu opera piano với 7 mẫu dây có nhiều màu để chọn cho 7 ngày trong tuần thật nữ tính. Dành cho nam, bộ sưu tập artcode gmt và lutecia rất được ưa chuộng vói thiết kế mạnh mẽ nhưng rất sang trọng phù hợp với những doanh nhân.

 

 

Về giá cả và thiết kế? Ông có những thay đổi đáng kể nào?

Về giá cả, chúng tôi cho ra mắt những bộ sưu tập mới với giá thấp hơn 25% so với những bộ sưu tập trước đây. Mẫu mã chúng tôi có cải tiến với các size nhỏ hơn, chúng tôi bổ sung những chất liệu mới như ceramic và những sáng tạo như GMT, Chronograph.

 

 

Khi nào cửa hiệu của Saint  Honoré sẽ mở cửa đón khách tham quan và mua sắm? Và hiện nay Saint  Honoré đã có mặt tại bao nhiêu quốc gia?

Chúng tôi đang cố gắng xúc tiến để mở một shop Saint Honoré tại trung tâm Sài Gòn. Kế hoạch chúng tôi sẽ hợp tác cùng TopTen để cho ra mắt 5 shop tại những nơi khác như: Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang. Đến thời điểm này, Saint Honoré đã có mặt trên 60 quốc gia và điều đó là niềm vinh dự cho chúng tôi.

Rất cảm ơn ông về thời gian dành cho tạp chí thời gian và độc giả của chúng tôi. Chúc ông và Saint Honoré gặt hái nhiều thành công hơn nữa.