Cảm xúc của những vị khách việt nam hiếm hoi dự khán MotoGP™

Thứ ba, 16/10/2018, 08:00 GMT+7

Tissot cùng nhà phân phối TOPTEN vừa tổ chức xong chuyến đi xem MotoGP™ lần đầu tiên tại Thái Lan cho những vị khách quý là khách hàng, báo chí và đại lý. Không khí sôi động, gây cấn và đặc biệt là tay đua Marc Marquez mà cả đoàn đều yêu thích giành chiến thắng vào những giây cuối đã để lại những cảm xúc mạnh và đáng nhớ.

Không khí trường đua nóng hừng hực và chật kín khán giả.

Cho dù trường đua Chang International Circuit đã đi vào hoạt động từ năm 2014 và tổ chức nhiều giải đua xe khác nhau nhưng đây là sự kiện lớn khi MotoGP™ lần đầu xuất hiện với ba ngày cuồng nhiệt từ thứ Sáu 5/10 đến Chủ Nhật 7/10.

Theo thống kê cho biết có khoảng 40,000 người đến trường đua vào thứ Sáu để xem các tay đua tập luyện và dự các hoạt động giải trí bên ngoài, thứ Bảy có hơn 80,000 người kéo về đây để xem vòng đua xếp vị trí xuất phát của các môn Moto3, Moto2 và MotoGP. Đặc biệt nhất là hơn 100,000 người đã có mặt từ sáng ngày thi đấu chính thức Chủ Nhật 7/10/2018, trong đó có rất nhiều fan hâm mộ môn đua tốc độ và các tay chơi mô-tô phân khối lớn đến từ Thái Lan và các nước lân cận. Ban tổ chức trường đua Chang International Circuit đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước như việc dựng thêm khán đài, lều trại, bãi xe, an ninh và rất đông nhân viên tăng cường nên các hoạt động đều đã diễn ra tốt đẹp. Ngay cả đường đua và các tiện ích cũng được nâng cấp, trung tâm báo chí được mở rộng để tiếp đón hàng ngàn phóng viên về đây tác nghiệp đưa tin. Với lượng người khổng lồ như vậy nên tất cả các khách sạn, nhà nghỉ lớn nhỏ đã bị “cháy” từ sớm không chỉ ở Buriram mà còn ở các thành phố lân cận cách trường đua 1 đến 2 giờ xe cũng trong tình trạng kín phòng. Phương tiện di chuyển chính đến Buriram là đường bộ bởi sân bay địa phương với số chuyến bay ít ỏi mỗi ngày không thể tải nổi lượng khách tăng đột biến trong những ngày này.

 

Marc Marquez và chiếc đồng hồ Tissot phiên bản limited mang chính tên anh.

 

Trong không khí náo nhiệt, các hoạt động sôi nổi với những vòng đua cháy lốp khiến các vị khách đến từ Việt Nam không khỏi phấn khích. “Tôi không nghĩ là có ngày được tận mắt chứng kiến giải đua này, nó khác rất nhiều so với xem qua màn ảnh TV như trước đây. Tốc độ cắt gió lên đến 350km/h, từng tốp xe lướt nhanh như chớp qua khán đài và âm thanh xé tai là những gì còn lưu lại trong đầu cho đến vài ngày sau khi rời khỏi trường đua” đó là chia sẻ của anh Định, một khách hàng may mắn trúng thưởng chiếc vé VIP đi xem MotoGP™ trong chương trình khuyến mãi TISSOT do nhà phân phối TOPTEN tổ chức vừa qua.

Một phóng viên thể thao từ Việt Nam đi cùng đoàn với nhà phân phối TOPTEN cũng đã nhanh chóng chạy tin nóng hổi về tòa soạn chỉ sau vài phút có kết quả tay đua Marc Marquez về nhất. Phóng viên này cũng cho biết nhờ trải nghiệm trực tiếp MotoGP™ lần này nên hiểu tại sao giải đua này đang được giới hâm mộ thể thao khu vực Đông Nam Á - nơi có đến 2 trường đua cho giải MotoGP™ là Thái Lan và Malaysia - rất quan tâm và ngay cả Việt Nam cũng có ngày càng nhiều người ở các lứa tuổi khác nhau đam mê theo dõi giải đấu này.

Việc người Thái đầu tư mạnh vào một trường đua quốc tế ở một thành phố cách xa Bangkok đến 400km và được ban tổ chức giải vô địch MotoGP™ ký hợp đồng tổ chức trong 3 năm liên tiếp với chi phí lên đến 100 triệu Bath mỗi kỳ (tương đương 3 triệu USD) đã cho thấy họ thành công phần nào.

Bộ trưởng Du Lịch và Thể Thao Thái Lan, ông Weerasak Kowsurat cho biết: ”Đây như là một kỳ tích của người Thái và cho thấy chúng tôi có đủ khả năng tổ chức một sự kiện thể thao đẳng cấp quốc tế nơi sẽ có đến 800 triệu khán giả toàn cầu theo dõi qua các phương tiện truyền thông. Sự kiện này dự kiến sẽ đem về 1 tỉ Bath doanh thu (khoảng 30 triệu USD) cho Thái Lan”.

 

Tissot T-Race Marc Marquez 2018 Limited Edition

 

Các vị khách đại lý TISSOT đi cùng đoàn cũng đã quen thuộc với cái tên MotoGP™ từ lâu thông qua các sản phẩm đồng hồ MotoGP™ phiên bản giới hạn số lượng (limited edition) được sản xuất đưa ra thị trường mỗi năm để kỷ niệm TISSOT là nhà bấm thời gian chính thức cho giải đấu từ 2001 đến nay. Nhưng nay được trực tiếp hòa mình vào không khí sôi động của MotoGP™ nên càng yêu thích hơn thương hiệu TISSOT và ý nghĩa của từng phiên bản đồng hồ được chế tác mang tiêng riêng cho giải đua này hay mang tên những đại sứ thương hiệu của TISSOT góp mặt trên đường đua như Thomas Lüthi người Thụy Sỹ và hai tay đua người Tây Ban Nha Jorge Lorenzo và Marc Marquez nhà đương kim vô địch.

 

 

 

Mùa giải MotoGP™ 2018 chỉ còn 4 vòng đua nữa là kết thúc. Với điểm số và phong độ hiện tại khả năng bảo vệ chức vô địch của Marc Marquez là rất cao. Hẹn gặp lại cuối tuần này tại Motegi Nhật Bản nơi có vòng đua mang tên “Twin Ring” để theo dõi những diễn tiến nghẹt thở của môn đua mô-tô hấp dẫn nhất thế giới này.